Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Giới thiệu sách mới: Các câu hỏi thường gặp trong pháp luật lao động

Các câu hỏi thường gặp trong pháp luật lao động
Trong các mối quan hệ xã hội thì mối quan hệ lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động là một trong những mối quan hệ phổ biến nhất và luôn tiềm ẩn những mâu thuẫn vốn có của nó do vị trí khác nhau của các bên giao kết cho nên có rất nhiều luật và nghị định được Quốc hội và Chính phủ ban hành tại từng thời điểm (bao gồm cả những thay đổi, bổ sung) để giúp bình hòa mối quan hệ lao động, tạo cơ sở pháp lý để Nhà nước quản lý và tạo cơ chế giải quyết tranh chấp, nếu có.
Nhằm giúp người sử dụng lao động nói chung và những người làm công tác nhân sự nói riêng cũng như những người lao động làm công ăn lương có thêm một số kiến thức pháp luật lao động thực tiễn để vận dụng và áp dụng trong đời sống hàng ngày, Bộ các câu hỏi pháp luật lao động thường gặp với gần 500 câu hỏi đã được ra đời dựa trên sự đút kết nhiều câu hỏi thực tiễn pháp luật lao động của các hội viên của Câu lạc bộ nhân sự Việt Nam (VNHR) trong vài năm trở lại đây. Những câu hỏi này chủ yếu tập trung vào những điểm mà Bộ luật lao động và các văn bản pháp quy hướng dẫn chưa rõ, mơ hồ, dễ hiểu sai hay có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau dẫn đến khả năng là việc áp dụng không đúng theo ý định của nhà làm luật mà có thể bị xử phạt vi phạm hành chính và chịu các rũi ro pháp lý khác nữa.
Bộ các câu hỏi pháp luật lao động thường gặp với gần 500 câu hỏi và trả lời luôn được cập nhật cũng như được bổ sung thường xuyên các câu hỏi và trả lời mới dựa trên các thay đổi của pháp luật lao động tại từng thời điểm. Các câu trả lời được trích dẫn pháp luật chi tiết nên sẽ hữu ích trong việc tra cứu văn bản pháp luật liên quan. Bên cạnh đó, các câu hỏi và trả lời được trình bày dưới dạng song ngữ Anh Việt nên sẽ rất hữu ích cho những người nước ngoài tham khảo.
Dù hết sức cố gắng nhưng những câu trả lời của Bộ các câu hỏi pháp luật lao động thường gặp cũng bao gồm các quan điểm cá nhân thông qua việc phân tích luật của người soạn thảo nên không tránh khỏi việc bạn đọc có thể chưa đồng tình với các quan điểm đó. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng email về: phuoc.nguyen@phuoc-partners.com để được trao đổi thêm.
Bộ các câu hỏi pháp luật lao động thường gặp sẽ được trình bày theo từng phần gồm 100 câu hỏi và trả lời ở từng nhóm nội dung khác nhau của pháp luật lao động và sẽ liên tục được cập nhật. Bạn đọc vui lòng truy cập Bộ các câu hỏi pháp luật lao động thường gặp tại đâ
Hy vọng rằng Bộ các câu hỏi pháp luật lao động thường gặp sẽ giải đáp được phần nào các thắc mắc thường gặp về pháp luật lao động của bạn đọc.
Đăng ký mua sách tại đây: https://faqvn.com/ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét