Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Giới thiệu sách “Hướng Dẫn Khởi Nghiệp Với Nghề Luật Sư”


Tác gi: Lut sư Nguyn Hu Phước


Trong d
ư lun xã hi, ngh lut sư có th được xem là mt ngh cao quý, mang nhiu li ích cho mi người và xã hi. Đó cũng là lý do khiến nhiu người la chn ngh lut sư làm cái nghip cho cuc đi mình cũng như mong mun thành công vi ngh lut sư ca mình. Tuy nhiên, nếu theo đui ngh lut sư bng ch vi s đam mê thun túy mà thiếu đi nhng kiến thc và s chun b cn thiết, t hn s gp phi rt nhiu khó khăn và tr ngi khiến không th vng vàng đi đến cui tn cùng con đường mà mình đã chn. Bng chính nhng kinh nghim thc tế ca bn thân mình, thông qua cun “Hướng Dn Khi Nghip Vi Ngh Lut Sư”, tôi hy vng có th chia s mt chút kinh nghim và kiến thc cn thiết giúp vượt qua nhng khó khăn khi khi nghip thành lp t chc hành ngh lut sư (TCHNLS”) cho mình.



Cun sách này không nhng dành riêng cho các tân c nhân lut hoc các bn hin đang có ý đnh theo hc ngành lut ti mt trường đi hc đ tr thành mt lut sư trong tương lai mà còn dành cho c nhng lut sư hin đang hành ngh ti Vit Nam có mong mun khi nghip. Ni dung sách được trình bày thành 8 chương chính bao quát các kiến thc, kinh nghim, công vic bn cn phi làm t lúc bn d đnh theo hc ngành lut, chn ngh lut sư cho đến khi bn đã thành lp, điu hành và phát trin TCHNLS ca bn thân mình.

Chương 1 và 2 ca sách vi ta đChn ngh” và “Chn nơi thc tp và làm vic” là nhng chia s v nhng vn đ bn cn quan tâm tìm hiu t lúc bt đu chn hc ngành lut cho đến lúc xin thc tp và ra làm vic sau khi đã tt nghip. Bên cnh đó, nhm giúp bn la chn chính xác ngh nghip tương lai, cun sách cũng chia s và làm rõ thêm nhng ng nhn mà các bn tr thường gp khi nghĩ v ngh lut sư cũng như nhng mt trái ca ngh lut sư mà nhiu bn có th chưa th hình dung được khi còn ngi trên ghế nhà trường.

Bước sang Chương 3, 4 và 5, cun sách s mang đến nhng kinh nghim, kiến thc cn thiết và thc tế khi thành lp mt TCHNLS, t bước la chn loi hình hot đng phù hp, cách thc chia s thu nhp gia nhng lut sư thành viên cho đến nhng công vic chi tiết mà cn chun b và lên kế hoch trước và sau khi thành lp TCHNLS. Chương 6 gii thiu mt s sách dy v k năng hành ngh lut sư hin có ti Vit Nam.

Khi TCHNLS đã phát trin mt mc đ nht đnh, mi quan tâm gi đây s chuyn dn qua vic gii quyết nhng vn đ ny sinh trong ni ti TCHNLS đ gi TCHNLS tiếp tc phát trin. Vi mc đích đó, Chương 7 ca cun sách s tiếp tc chia s nhng vn đ ny sinh cn tr s phát trin ca TCHNLS cũng như nhng cách thc gii quyết phù hp mà có th vn dng.

Bên cnh nhng chia s trên, sc khe và gi cân bng gia công vic và cuc sng ca mt lut sư cũng là mt trong nhng yếu t ct lõi giúp gt hái thành công khi khi nghip vi ngh lut sư. Qua Chương 8, cun sách cũng truyn ti nhng li khuyên v cách thc rèn luyn sc khe và cân bng cuc sng mt cách hiu qu và phù hp vi đc thù công vic ca ngh lut sư.

Cun sách d đnh s được ra mt ti bui ra mt sách s được t chc vào ngày 26/04/2016 ti Thành ph H Chí Minh vi hơn 20 phn quà là chính Quyn sách này dành tng cho nhng khách mi đu tiên đăng ký tham d bui ra mt sách – xin inbox cho mai.truong@phuoc-partners.com đ đăng ký tham d bn nhé. Tôi hy vng nhn được nhiu s quan tâm ca các bn lut sư đng nghip cũng như các bn tr có mong mun khi khip vi ngh lut sư. Mi nhn xét đóng góp cho cun sách s là s c vũ, đng viên dành cho tôi đ tôi tiếp tc hoàn thin cun sách trong nhng ln tái bn.

Trân trọng


6 nhận xét:

  1. Nếu được tác giả ký tặng thì hay quá

    Trả lờiXóa
  2. chào luật sư, em rất muốn tìm đọc sách này, luật sư vui lòng cho em hỏi địa chỉ nhà sách để em tìm mua, trân trọng.

    Trả lờiXóa
  3. Chào bạn!
    Mình muốn mua sách này về đọc thì phải mua ở đâu?
    Làm thế nào để mua được?

    Trả lờiXóa
  4. Em muốn mua 1 cuốn, anh hưỡng dẫn cho em đăng ký.

    hiên nay em đang ở Nha Trang.

    Tập sự LS HUỲNH ANH TUẤN 01252722266

    Trả lờiXóa